HƯỚNG DẪN XÂY NHÀ
TƯ VẤN THIẾT KẾ
BST NHÀ Ở
BST NỘI THẤT
BST VẬT DỤNG
Tỉ giá ngoại tệ
Giá vàng
Chứng khoán Online
Lịch phát sóng
KQ xổ số kiến thiết
VĂN BẢN NHÀ ĐẤT
THỦ TỤC PHÁP LÝ
Lượt truy cập : 2639994
Trực tuyến : 37

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI QUỐC CƯỜNG
Địa chỉ: 285 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM
ĐT: 39782004 - 39782759  *  Hotline: 0988 55 88 79 - 0903 831 312
Email: qc@quoccuong.com.vn - Website: quoccuong.com.vn - bietthudep.com.vn

Chào mừng Quý khách đến với Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Quốc Cường. Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu APEC 2017. Doanh nhân tiêu biểu APEC 2017. Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam - Doanh nghiệp uy tín chất lượng năm 2009, năm 2010, năm 2011, năm 2012, năm 2013, năm 2014 và năm 2015.
Trở lại In trang này Lưu vào máy
BẢN TIN THỊ TRƯỜNG XÂY DỰNG
» Hướng Đi Cho Doanh Nghiệp Bất Động Sản: Cần Nâng Cao Tính Chuyên Nghiệp

Hiện nay thị trường bất động sản gần như “đóng băng”. Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản trong nước lâm vào tình trạng khó khăn. Vậy ở hoàn cảnh này, các doanh nghiệp phải làm thế nào? Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và bất động sản ở nước ta vẫn còn tiềm năng rất lớn, vì nhu cầu có rất nhiều, đặc biệt là nhu cầu về nhà ở, văn phòng, cơ sở sản xuất công nghiệp. Trong ngắn hạn, chắc còn nhiều khó khăn, nhưng về lâu dài, thị trường này sẽ hồi phục.

Dự án nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Hiện nay, các chủ đầu tư nếu có chiến lược phát triển rõ ràng, đúng đắn như nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu, đẩy mạnh các công tác truyền thông tiếp thị một cách bài bản, chuyên nghiệp thì khả năng thành công vẫn có thể có được.

Bà Trần Thị Mẫn - Viện Kinh tế Tp.HCM nhận định: đối với các  doanh nghiệp bất động sản, việc xây dựng và thiết lập một cách chuẩn mực về thương hiệu cần được thiết lập nhất quán, đảm bảo sự thống nhất trong các yếu tố của thương hiệu có thể đảm bảo sự tồn tại của mình qua những biến động ngày càng nhiều trên thị trường. Xây dựng thương hiệu là chiến lược mang tính lâu dài và rất cần thiết phải đầu tư đúng mức.

Trong đó không thể thiếu công tác nghiên cứu thị trường và xác định nhóm khách hàng mục tiêu. Việc xác định thị trường mục tiêu và rõ ràng từng phân khúc khách hàng cùng với những hiểu biết sâu sắc về từng nhân khúc khách hàng là những viên đá đầu tiên đặt nền tảng cho một kế hoạch tiếp thị bất động sản thành công.

bds_vincom_sg3.jpg

Phác thảo một công trình mới sắp được đại gia bất động sản Vincom
xây dựng tại TP.HCM. (Ảnh: Vincom)
 

Theo phân tích của công ty nghiên cứu, tư vấn bất động sản VietRees : Hiện tại, thị trường bất động sản nhìn ở khía cạnh đầu tư phát triển dự án đang hình thành một xu hướng. Các doanh nghiệp trong nước với tiềm lực tài chính mạnh, vững, chủ yếu là các tập đoàn vẫn tiếp tục phát triển, nhưng tiến độ có thể chậm lại.

Một phần lớn các doanh nghiệp vẫn monh muốn và cố gắng cầm cự để tiếp tục giữ chân trong lĩnh vực này nhưng thay vì tự thân vận động như cách trước đây, nay các đơn vị này chuyển sang hình thức liên doanh, kêu gọi hợp tác, đầu tư, liên kết.

Vấn đề khó khăn hơn đối với một số doanh nghiệp, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ, một số doanh nghiệp vừa nhưng cơ cấu chưa vững, và cả một số cá nhân đang sở hữu và có dự định phát triển dự án trước đây. Nay họ đang gặp khó khăn về triển khai dự án nhưng lại không tìm được đối tác phù hợp lại nhắm đến hình thức chuyển nhượng dự án.

Cần một chiến lược và lộ trình thích hợp

Với vai trò là một đơn vị cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ toàn diện, có sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường, cũng như là những kinh nghiệm làm việc với các đối tác nước ngoài, VietRees đưa ra những lời khuyên sau cho các chủ dự án muốn kêu gọi đầu tư nước ngoài cho dự án: Chuẩn bị hồ sơ về dự án cho thật hoàn chỉnh (đặc biệt quan trọng là các giấy tờ pháp lý dự án), nghiên cứu kỹ về mức giá chuyển nhượng hoặc vốn góp (nếu là hình thức hợp tác liên doanh).

Nếu dự án đã lên quy hoạch thì cần có bảng phân bổ ngân sách đầu tư hợp lý, rõ ràng cùng với thiết kế chi tiết của từng hạng mục trong tổng thể dự án.

Nếu liên doanh, chủ dự án cần có các báo cáo tài chính về tình hình doanh nghiệp được chuẩn bị chu đáo, rõ ràng và được thực hiện bởi các đơn vị kiểm toán uy tín.

Thứ  trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, với tình hình hiện nay, các doanh nghiệp ngành bất động sản cứ nên “tường cao hào sâu, tích trữ lương thực” chờ cơ hội vì thị trường bất động sản Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng.

Ông Trần Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Vinaland - nhận định: “Trong ngắn hạn thì các doanh nghiệp phải tự cố gắng “thắt lưng buộc bụng”, tự xoay sở và chờ đợi. Với lãi suất và lạm phát  như hiện nay sẽ chững lại, đương nhiên trong tương lai sẽ thiếu hàng hóa. Theo tôi, để giải đáp được bài toán về thị trường bất động sản, Nhà nước phải có sự điều chỉnh về hành lang pháp lý liên quan tới các luật như Luật kinh doanh bất động sản, Luật Tài chính, Luật dân sự…

Ngoài ra, cần tạo điều kiện để cho bất động sản có thể quay vòng được, kể cả trong việc thế chấp, mua bán bất động sản bình thường. Bất động sản phải có tính thanh khoản thì thị trường tài chính mới phát triển được. Còn nếu chúng ta cứ tư duy theo cách hạn chế những lưu chuyển của hàng hóa bất động sản thì chúng ta sẽ không có nền tài chính trong lĩnh vực này”.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, vấn đề là các doanh nghiệp bất động sản cần nâng cao tính chuyên nghiệp, nhất là về con người, về kinh nghiệm kinh doanh bất động sản bởi tính rủi ro kinh doanh bất động sản là khá cao. Do đó, tính chuyên nghiệp trong kinh doanh, đầu tư bất động sản là đặc biệt quan trọng.

» Nhà cho người thu nhập thấp: Một thị trường tiềm năng
» Thị trường địa ốc bắt đầu tan băng?
Bản quyền © thuộc Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Quốc Cường