Chào mừng quý khách đến với Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Quốc Cường! Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu APEC 2017. Doanh nhân tiêu biểu APEC 2017. Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam * Doanh nghiệp uy tín chất lượng năm 2009, năm 2010, năm 2011, năm 2012, năm 2013, năm 2014, năm 2015 & năm 2016 * Liên hệ để gặp chuyên gia 0988 55 88 79 * 0903 831 312. xaynha.com ; bietthudep.com.vn ; nhatienche.vn ; quoccuong.com.vn ; nhatheptienche.net ; nhavuon.net.vn

Trang chủ
Giới thiệu
Dịch vụ
Dự án
Liên hệ
Tuyển dụng
Hướng dẫn xây nhà

TIN TỨC THIẾT KẾ

TIN TỨC XÂY DỰNG

Phong thủy trong kiến trúc hiện đại

Phong thủy trong kiến trúc hiện đại

 

Kinh thành Huế lấy núi Ngự Bình (phía nam sông Hương) 
làm tiền án và 2 đảo nhỏ trên sông Hương là cồn Hến (Thanh
Long) và cồn Dã Viên (Bạch Hổ) làm rồng chầu hổ phục.

Trên quan điểm phong thủy, đời sống của chúng ta có liên quan đến những diễn biến của vũ trụ và chuyển hóa. Sức mạnh kết hợp giữa con người với môi trường xung quanh gọi là “khí”. Khí như hơi thở, là phần thiết yếu duy trì tính quân bình từ vật chất cho đến môi trường sinh hoạt của con người. Khí trong nhà ở cũng ảnh hưởng đến khí trong cơ thể. Việc nghiên cứu ảnh hưởng của khí trong môi trường xung quanh với khí cá nhân là một phần quan trọng của thuật phong thủy, nhằm phát huy sức mạnh thiên nhiên, né tránh rủi ro, giúp đạt được điều tốt lành. Mục đích của phong thủy là hướng toàn bộ bầu khí quyển của ngoại cảnh nhằm cải thiện dòng vận động của khí trong phạm vi có thể, từ đó cải thiện đời sống con người. Muốn cải tạo ngoại cảnh trong thế giới hiện đại thì yếu tố phong thủy trong kiến trúc, nội thất rất quan trọng.

 

Vị trí thôn xóm này rất tốt theo phong thủy.

Do nhu cầu của xã hội hiện đại, con người xây dựng đường sá, nhà cao tầng, tạo ra hệ thống điện, điều hòa, quạt... Do vậy, thuật phong thủy cũng đặt ra nhiều định luật cải tiến nhằm phù hợp với môi trường hiện đại. Đường và xa lộ vận khí như sông ngòi, ánh sáng nhân tạo thay thế một phần ánh sáng tự nhiên... Việc định vị nhà không chỉ thuần là núi, sông, gió... Những đường lưu thông, xa lộ, nhà cao tầng, tất cả đều có ảnh hưởng rõ ràng với những dân cư ngụ.

Ngoài những yếu tố ảnh hưởng đến khí của khu đất, căn nhà, các yếu tố ảnh hưởng đến khí trong ngôi nhà chịu ảnh hưởng của cách bài trí nội thất, màu sắc, vật liệu của không gian nhà. Đời sống hiện đại giúp chúng ta có khả năng cải tạo thiên nhiên theo ý mình, đem lại những tiện nghi phục vụ cuộc sống. Nhưng vì thế, chúng ta có xu hướng coi nhẹ các yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy. Có người còn coi phong thủy là nhảm nhí, mê tín. Những sai phạm trong phong thủy không có tác dụng tức thời nhưng gây nguy hại lâu dài cho con người.

Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu với độc giả những nguyên tắc chính của phong thủy trong kiến trúc, nội thất trong cuộc sống hiện đại.