Chào mừng quý khách đến với Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Quốc Cường! Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu APEC 2017. Doanh nhân tiêu biểu APEC 2017. Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam * Doanh nghiệp uy tín chất lượng năm 2009, năm 2010, năm 2011, năm 2012, năm 2013, năm 2014, năm 2015 & năm 2016 * Liên hệ để gặp chuyên gia 0988 55 88 79 * 0903 831 312. xaynha.com ; bietthudep.com.vn ; nhatienche.vn ; quoccuong.com.vn ; nhatheptienche.net ; nhavuon.net.vn

Trang chủ
Giới thiệu
Dịch vụ
Dự án
Liên hệ
Tuyển dụng
Hướng dẫn xây nhà

TIN TỨC THIẾT KẾ

TIN TỨC XÂY DỰNG

Phong thuỷ cho biệt thự đẹp và nhà đẹp

Phong thuỷ cho biệt thự đẹp và nhà đẹp

 Phong thuỷ cho biệt thự đẹp và nhà đẹp

 

 

Phong thuỷ cho biệt thự đẹp và nhà đẹp
Biệt thự khác với các kiểu nhà ở khác bởi các thuộc tính tự nhiên. Các biệt thự đẹp có cảnh quan riêng biệt, không khí thoáng mát khiến cho những người sống trong đó có cảm giác được gần gũi với thiên nhiên hơn.

Chính vì vậy khi quý khách chọn một biệt thự, quý khách cần nắm vững mối quan hệ giữa địa hình và môi trường, sự kết hợp giữa cảnh quan môi trường và kiến trúc biệt thự đẹp. Việc chọn địa hình khu đất là một điều rất quan trọng trong việc xây biệt thự.


Các nhà khoa học thường xuất phát từ các yếu tố cần thiết sau để chọn đất:

Thế đất phải bằng phẳng

Quý khách nên chọn thế đất bằng phẳng để xây biệt thự bởi nếu xây nhà trên một thế đất bị nghiêng sẽ khiến những người sống trong ngôi nhà biệt thự đẹp có cảm giác lo lắng.

Nếu xét từ góc độ khoa học, nhà biệt thự đẹp được xây trên thế đất bằng phẳng sẽ có khả năng chịu lực tốt và và công trình sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Nhưng nếu phải xây nhà biệt thự trên mảnh đất dốc thì khi lựa chọn cần đặc biệt chú ý quan sát môi trường xung quanh.

Nếu cửa chính của ngôi nhà đẹp, biệt thự đẹp đối diện với vách núi dốc thì đấy không phải chỗ ở thích hợp. Trong phong thủy học, thích hợp nhất là khi quý khách xây nhà có phần lưng tựa vào núi. Nó tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình bạn có chỗ dựa vững chắc, rất có lợi đối với việc phát triển sự nghiệp của gia chủ biệt thự đẹp, nhà đẹp.

Tuyệt đối không nên thiết kế biệt thự, xây biệt thự, xây nhà có lưng quay về phía vực sâu. Bởi vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp, sức khỏe của gia đình quý khách, sự nghiệp sẽ lung lay và suy yếu nhanh.

Mảnh đất trước cửa nhà đẹp, biệt thự đẹp rộng rãi, có nguồn nước, trong phong thủy gọi là “đường tiền tập thủy”. Đây được xem là một nơi lý tưởng để xây nhà, xây biệt thự.

Nhà phải ở chính hướng

Đó chính là hướng: chính Nam chính Bắc, chính Đông chính Tây, chính Tây Bắc – Đông Nam, chính Đông Bắc – Tây Nam. Kể ra thì chỉ có 4 hướng nhưng thực tế là có 8 hướng. Cụ thể: Tọa Đông triều Tây, tọa Tây triều Đông, tọa Tây Bắc triều Đông Nam và tọa Đông Nam triều Tây Bắc, tọa Đông Bắc triều Tây Nam, tọa Tây Nam triều Đông Bắc, tọa Nam triều Bắc và tọa Bắc triều Nam.

Nhưng nếu xét cụ thể về ý nghĩa thì không có hướng nào là hướng chính Nam chính Bắc vì bản thân trái đất luôn chuyển động tuần hoàn không ngừng.

Hướng Nam nên để đất trống, gió hướng Nam rất tốt ( gió hướng Nam chưa nằm đã ngáy ).

Khi thiết kế biệt thự, xây biệt thự đẹp, xây nhà nên để một chút đất trống ở hướng Nam, điều này sẽ rất tốt đối với gia chủ. Dù cho mảnh đất đó để không hoặc sử dụng làm vườn hoa đều đem lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Nếu mặt phía Nam của ngôi nhà đối diện với một vườn hoa thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi cho nhà bạn.

Không nên chọn nơi “tạng phong tập khí”

Khi chọn đất cho biêt thự, tốt nhất là nên quan sát xung quanh. Nếu cảm giác đầu tiên của bạn về khu đất đó là nơi gió nhẹ khí tập thì đây chính là nơi đất lành để ở.

Nếu xây nhà ở gần nơi có gió to, theo phong thủy thì khí sẽ bị gió thổi tán đi. Cho nên nơi nào có gió quá to bạn không nên chọn để xây nhà. Hãy chú ý xem hướng gió to, mạnh như thế nào vì dù mảnh đất có nhiều vượng khí đến đâu nếu gió to thổi liên tục thì vượng khí cũng tiêu tan hết. Nhưng nếu gió quá ấm cũng không phải là nơi tốt để sinh sống bởi lẽ khi đó không khí sẽ kém lưu thông….

Nền đất phải kiên cố

Nền đất cát được coi là nền đất tốt vì nó tương đối kiên cố, xây nhà không sợ nguy cơ sụt lún. Một ưu điểm nữa của loại đất này chính là sự tương đối khô ráo, có lợi đối với việc phát triển của những vi khuẩn có lợi và có thể tự mình làm sạch thổ nhưỡng.

Nước dưới đất ít nhất phải cách móng nhà 0,5m, như vậy mới có thể phòng trừ khí lạnh và sự sụt lún, đồng thời cũng để ngăn chặn nguồn nước bị ô nhiễm.

Ngoài ra cũng không nên xây nhà trên đất hình tam giác. Trên thực tế, xây đất trên đất hình tam giác không kinh tế và cũng không đẹp, tỉ lệ sử dụng đất không cao so với xây nhà trên mảnh đất hình chữ nhật hay hình vuông. Những góc còn thừa của đất hình tam giác khó dùng được vào việc khác cho hợp lý.

Ngoài ra, các góc của mảnh đất hình tam giác theo quan niệm tượng trưng cho nguy cơ xảy ra tai nạn xe cộ cho người sống trên mảnh đất đó.

Chất đất phải sạch sẽ

Đối với những tòa biệt thự ít tầng thì vấn đề chất đất có sạch hay không là điều phải quan tâm rất nhiều. Nếu đất này trước đây là ao hồ hay sông nhỏ thì sau khi xây, khí dưới đất sẽ bay lên rất nhiều. Nếu xây nhà trên đất trước đây là bệnh viện hay nhà thờ, đền miếu…sẽ khiến cho người ở trên đất đó luôn có tâm trạng thấp thỏm bất an.

Đất phải trồng nhiều cây xanh

Ngày nay khi tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh thì quỹ đất dùng cho việc trông cây, hoa cũng giảm dần đáng kể. Đối với những tòa biệt thự được xây dựng ở các thành phố phồn hoa cho dù cảnh quan kiến trúc tương đối đẹp song người ta vẫn không thấy hài lòng vì không gian cho cây xanh quá ít.

Bởi vậy nếu chọn đất xây biệt thự bạn cũng nên lưu ý đến quỹ đất cho cây xanh trong khu biệt thự nhà mình. Cây xanh là vành đai ngăn khí độc, giữ khí lành, cùng với mặt nước điều hòa vi khí hậu cho nơi ở của bạn. Không chỉ vậy trông nhiều cây xanh xung quanh biệt thự sẽ mang đến cho bạn sự thư thái, thanh thoát sau những áp lực của cuộc sống thường ngày.

 

Những Bài khác nên xem 

Trong Các Tình Huống Nào Thì Cần Cải Tạo Phong Thủy?
Nhà tán khí và cách chế ngự theo thuật phong thủy
Tại sao phải quan tâm đến Phong Thủy nhà cửa?
Tấm thảm chùi chân trong phong thủy
Phong thủy mang may mắn vào nhà
Cải thiện phong thủy nhà ở
Phong thủy tăng cường đường con cái (P.I)
Tủ quần áo theo phong thủy
Chuyện phong thủy với doanh nhân ngày nay
Đặt tượng Bát Tiên đúng phương vị phong thủy.
Cấm kỵ khi bài trí nước
Ngũ hành giao thông trong nhà
Ban công đẹp, nâng cao vận khí
Ban công tại sao cần “Tử khí đông lai”
Cầu thang có cần ngược chiều kim đồng hồ?